Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Cảnh Báo Nguy Cơ Độc Hại Trong Các Món Đồ Trung Quốc , Không Có Nhãn Mác, Không Có Hạn Sử Dụng...

trong khoảng biên thuỳ tới thành phố tràn ngập những món đồ Trung Quốc trong khoảng hàng hóa tới thực phẩm..không nhãn mác nên người tiêu dùng không thể biết thành phần của sản phẩm gồm các gì. Giá của những món đồ Trung Quốc này thấp tới bất ngờ và có đặc điểm để lâu vẫn... ko hư!

Tại chợ Bình Tây (Q.6, TP.HCM), trước các sạp hàng thực phẩm khô có đủ cái, từ kim châm, hạnh nhân, măng tây, nấm đông cô, rong biển… một tiểu thương tại đây cho biết đầy đủ các món đồ Trung Quốc này dưới dạng đóng quan tài cactông nên không với bao so bì, ko nhãn mác, không hạn dùng, cũng chẳng biết nó được sản xuất từ các chất gì. Thế nhưng các món đồ Trung Quốc này đang được tiêu thụ rất mạnh, đặc trưng là ở các tỉnh giấc.

"Tút" lại là đẹp

Thực phẩm khô TQ dồi dào, giá nhập vào tương đối phải chăng, kích thước to, hơi bắt mắt nên tiêu thụ mạnh. Nấm đông cô sở hữu dáng to, nấu nhanh chín nên người tiêu dùng rất thích. đặc thù để lâu bao nhiêu cũng được! lúc nấm có bụi mốc "chỉ cần về nhà ngâm nước là nhả hết" - 1 tiểu thương cho biết. những mặt hàng được bày bán nhìn mang vẻ cũ cũ, 1 số còn bị mốc, đen nhưng chỉ cần người mua về "tút" lại theo 1 số bí quyết của người bán là... đẹp như không. Các món đồ Trung Quốc từ bánh kẹo tới hàng hóa thường được bán theo ký, bao suy bì xanh đỏ rất cá tính. những mẫu bánh gạo, sôcôla hoa hồng, kẹo mềm… giá cực tốt. Chúng mang vị... lạ lạ, dễ ăn, lại được đóng gói nhỏ, luôn tiện dùng. mang điều bánh không phải có hạn sử dụng, nhãn mác cũng như nơi cung cấp...

Tại các chợ Bình Tây, An Đông, Bến Thành... đa dạng món đồ Trung Quốc được bày bán như chiếc nước đái khát dạng bột hoặc đóng gói, ngoài bao phân bì không với chỉ dẫn tiêu dùng bằng tiếng Việt. La hán quả trong hộp màu xanh, bên trong chứa 12 miếng nhỏ hình chữ nhật, sở hữu mùi hắc xộc vào mũi. Theo chị H. - chủ 1 tiệm cà phê, cái này với ba chiếc, ngoại hình giống nhau như đúc nhưng Quan sát kỹ sẽ thấy dòng xịn nhất có dán tem, giá cao hơn.

Đủ dòng bột nêm, gia vị

nhộn nhịp hơn cả vẫn là tại các khu chợ vùng biên của Lạng Sơn. Tại chợ Đồng Đăng, 1 quầy hàng thực phẩm ngay cổng chợ Đồng Đăng đồ Trung Quốc bày cao xỉu, để tràn cả lối đi, trong khoảng xì dầu, bột canh, bột nêm, bột ngọt, gia vị lẩu, nước chấm cho tới các chiếc thực phẩm tẩm ướp đều được đóng gói trong những bao suy bì, chai lọ chi chít chữ TQ. những món đồ Trung Quốc như gói rau quả ướp bằng thứ nước màu đỏ sền sệt, đóng trong túi nilông trong suốt, bên ngoài in lòe loẹt chữ TQ. ko mang bất kỳ dòng chữ nào ghi hạn sử dụng trên những túi.

những món đồ Trung Quốc như hộp hương liệu nước ép trái cây với đa dạng hương vị dứa, dâu, nho... đang được các chợ bán sở hữu giá tiền chỉ 4.000 - 7.000 đồng/hộp.

Chị Tâm, 1 tiểu thương tại chợ An Đông (TP.HCM), cho biết "do tầm giá quá tốt cùng sở hữu mùi vị trái cây như thật nên các hộp hương liệu này hiện đang được nhiều nhà hàng, tiệm cà phê mua buôn về pha chế".

Cũng với đa dạng mặt hàng "bổ dưỡng" như sữa bột, sữa hương vị trái cây, những mẫu hạt nấu sẵn đóng gói trong các loại bao hút chân không được rộng http://tinhhoa.net/ rãi quý khách về nấu chè... đều ko sở hữu nhãn mác, chỉ dẫn sử dụng. "Người dân mình vẫn xài vì cứ nghĩ ăn vào đâu với... chết ngay" - chị Loan kể.

Chỉ riêng xì dầu đã mang đến hàng chục chiếc, bình xì dầu dung tích hai lít mẫu ngon nhất giá 20.000 đồng, các dòng khác chỉ 8.000 - 15.000 đồng/bình hai lít. đầy đủ các cái xì dầu này được chứa trong can nhựa màu trắng đục, không sở hữu niêm phong. Nhãn mác của các can xì dầu này đều in chữ TQ, đa số ko ghi hạn tiêu dùng, nơi sản xuất, thành phần… Bà chủ hàng đồ khô báo giá chỉ lấy bằng 2/3 mức giá lẻ ví như có nhu cầu lấy rộng rãi về xuôi bán.

trong khi Đó tại chợ Lũng Vài (TQ), dân buôn đồ khô người Việt vẫn thường qua đây lấy hàng, sau Đó thuê cửu vạn vác hàng theo trục đường mòn về hội tụ tại những kho hàng thuộc khu vực phố Đồng Đăng (Lạng Sơn), chờ đêm xuống xé lẻ đưa về xuôi. giá thành các mẫu thực phẩm TQ tại chợ Lũng Vài khá tốt, chỉ vài nhân dân tệ (1 NDT khoảng hai.000 đồng VN) là được 1 món. Cụ thể một can xì dầu 2 lít chiếc ngon giá chỉ 5-6 tệ; gói gia vị lẩu, rau củ quả tẩm ướp khoảng 0,8 - 1,5 quần chúng tệ/gói tùy loại…

Tươi nhờ chất bảo quản

ko giống như những mặt hàng khác, số đông hàng hoa quả TQ về VN bằng trục đường hợp pháp qua cửa khẩu Tân Thanh. Chị Hoa, một người kinh doanh hoa quả lâu năm tại chợ khu vực Tân Thanh, cho biết giá hoa quả TQ phải chăng hơn 30-40% so có hoa quả cộng dòng ở trong nước. Đặc điểm của hoa quả TQ là có hình thức rất đẹp, để được lâu, ko bị nẫu. Cam, quít TQ luôn mang vỏ bóng sáng, đều màu, ko bị rám như cam, quít của VN. Còn hồng TQ sở hữu vỏ màu hồng đậm rất đẹp...

Từ khóa: do Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét